Biến động chính trị tại Campuchia và số phận của Người Việt lưu vong tại xứ Chùa Tháp

CAMbuchia

Biến động chính trị tại Campuchia và số phận của Người Việt lưu vong tại xứ Chùa Tháp

Ủng Hộ hay không ủng hộ Đảng Đối Lập Campuchia ?

CAM2

Cộng đồng người Việt sống tại ấp Kandal, xã Phsa Chhnang, huyện Kampong Chhnang, tỉnh Kampong Chhnang, (ảnh chụp ngày 9/7/2013) Photos: Quốc Việt/RFA
Lịch sử hàng ngàn năm người Campuchia luôn coi dân tộc Việt Nam là kẻ thù truyền kiếp, những cuộc thảm sát người Việt nam sinh sống trên xứ Chùa Tháp đã từng xẩy ra hàng trăm năm qua.
Cuộc chiến xâm lược của Cộng sản Bắc việt trước năm 1975 đã dùng Campuchia làm trái độn, làm căn cứ hậu phương để tấn công vào miền Nam Việt nam Tự Do, vì Chính quyền Campuchia mọi thời đại đều xem Trung Hoa là Mẫu quốc « điển hình Quốc Vương Norodom Sihanouk suốt thời gian lưu vong đã chọn Trung Quốc là nơi tạm dung và giờ phút cuối cùng Ngài đã chết tại Trung cộng » .

QUOC VUONG Trung Quoc ướp xác Cố Quốc Vương S

Thời điểm trước năm 1975, Cộng sản Bắc Việt cùng nằm trong qũy đạo Cộng sản Quốc tế dưới sự lãnh đạo của Tàu cộng nên việc Chính quyền Campuchia và ngay cả Khờ Me đỏ từng sát cánh hổ trợ Cộng sản Bắc Việt là vì quyền lợi chung của khối Cộng sản và là do nhận lệnh chỉ đạo từ Quan thầy Trung Cộng.
Đến lúcTrung Cộng thấy cần dạy cho Cộng sản đàn em một bài học khi Hà Nội mật thiết với Liên xô kẻ thù của Tàu cộng lúc bấy giờ.
Trung cộng đã thọc gậy cho Khờ Me đỏ gây chiến 3 lần tấn công vào biên giới Việt Nam
Lần thứ nhất vào Tháng 3 năm 1977
Sau khi Ieng Sary, Ngoại trưởng Khờ Mer đỏ sang Bắc Kinh nhận được sự hậu thuẫn của Trung Quốc, hai tuần sau, đúng vào ngày Việt Nam tưng bừng kỷ niệm năm thứ hai mà Việt Cộng gọi là “Mùa Xuân Đại Thắng 1975,  quân đội Campuchia bất thần mở cuộc tấn công qui mô vào những làng xã và những thị trấn dọc biên giới tỉnh An Giang.
Lần thứ hai vào Ngày 27 tháng 9 năm 1977
Campuchia tấn công vào Tây Ninh,  thảm sát hơn 2.000 thường dân Việt Nam vô tội.
Campuchia  tấn công lần thứ ba vào đầu năm 1978
Đầu tháng giêng 1978, tại vùng biên giới cực Nam  và chiếm đóng các xã Phú Cường, Khánh An, Khánh Bình và các huyện Hồng Ngự và Hà Tiên thuộc lãnh thổ  Việt Nam,. Khốc liệt nhất là cuộc thảm sát tại Làng Ba Chúc vào tháng 04/ 1978.
 11 ngày kể từ 18/ 4/ 1978 đến ngày 29/ 4/ 1978 quân đội Campuchia  đã sát hại hơn 3.157 người dân Việt nam,  Tội ác này có Cộng sản Việt Nam thông đồng thí dân để làm bàn đạp tấn công vào Campuchia.
Đồng thời trong lúc đó, Hun Sen – một Sĩ quan trong Quân đội Khờ  Me đỏ gốc Khờ  me Krom – biết mình có tên trong danh sách sẽ bị thanh trừ nên đã chạy sang Việt Nam cậy nhờ Đảng Cộng sàn Việt nam giúp đở và Việt Nam đã dựng lên tấm bình phong Hun Sen tiến vào đất Campuchia và đã gíúp Hun Sen giữ quyền lãnh đạo đất nước Campuchia.
Từ đó, làn sóng người Việt ào ạt vào  đất Chùa Tháp làm ăn sinh sống, dù người Khờ me nói chung không hề có thiện cảm với người Việt Nam và không hề biết phân biệt người dân Việt Nam thống khổ với đảng Cộng sản Việt Nam cầm quyền đang khuynh đảo đất nước Campuchia.
Tôi là người đã có thời gian đổ mồi hôi, máu và nước mắt trên xứ Chùa Tháp khi phải lánh nạn sang đây vì bị tà quyền Cộng sản Việt Nam truy nã.
Thời gian sống ở nơi này chúng tôi chứng kiến biết bao nhiêu nỗi đớn đau, tủi nhục, bị chà đạp rẻ khinh của người bản xứ, hà hiếp của chính quyền địa phương và cả sự quan liêu hống hách bất nạt dân Việt Nam của đám Chuyên gia Việt Nam trên xứ Campuchia.
Người dân dưới chế độ Cộng sản cùng đường‘ thiên la địa võng’ làm kẻ vô Tổ quốc trên chính Quê hương của mình.
Đất nước có nhưng Ta không còn đất sống hay nói như người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu trong bài hát « Mặt Trời đen qúa đen như đời ta, cuộc đời lang thang như con chó hoang trong màn đêm » .
Campuchia là vùng đất tạm dung của người dân Việt Nam cùng khổ và cũng là cửa ngõ giúp một số người thoát thân đến bến bờ Tự Do, trong đó có gia đình chúng tôi.
20 năm sau, tôi đã trở lại Campuchia thật ngỡ ngàng trước thay đổi của đất nước này. Người bạn gái của tôi trước kia cùng từng sống tại Campuchia sau khi Quân đội  Cộng sản Việt Nam bị áp lực của Quốc Tế phải rút khỏi Campuchia, bạn của tôi và nhiều đồng bào Việt Nam khác cũng đã trở lại quê nhà vì lo sợ sẽ bị giết như những lần người Khờ Me nổi dậy giết người Việt Nam thường gọi là ‘Cáp duòn’trong lịch sử.
 Trở lại Campuchia gặp tôi, bạn tôi phải sửng sốt thốt lên :
 «  Đến bao giờ Việt Nam mới phát triển như Campuchia ? »
Campuchia thật sự đã đổi mới nhiều mặt về Kinh tế, Chính trị, bằng chứng là Campuchia đã có Bầu cử Tự do, có đảng Đối lập công khai hoạt động và được tự do vận động biểu tình.

Cuộc biểu tình của những người ủng hộ CNRP hôm 7-9 Ảnh: REUTERS
Cảnh sát chống bạo động triển khai trước tòa nhà Bộ Quốc phòng Campuchia ở Phnom Penh ngày 6/9/2013.
Cuộc biểu tình vừa qua lên tới gần 40.000 bốn mươi ngàn người, ) cho thấy bộ mặt của Campuchia đã khác xa với bộ mặt của đảng Cộng sản Việt Nam ù lì độc tài, phi dân chủ thật đáng xấu hổ.
Nhưng số phận của người dân Việt Nam sống trên xứ Chùa Tháp vẫn không có gì thay đổi, vẫn là nhng mảnh đời rách nát kiếm cơm trên các viả hè, trẻ thơ vẫn lang thang thất học.
Chúng tôi có nhiều cuộc tiếp xúc với nhiều đồng bào tại đây, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, nhưng ai ai cũng thầm sót xa cho số phận chung kiếp đời thân chùm gởi mù mịt tương lai và bị đe dọa hàng ngày.
Vẫn một cổ 2, 3 tròng đa số không có giấy tờ hợp pháp bị người dân bản xứ nhìn bằng ánh mắt rẻ khinh miệt thị và hà hiếp người Việt Nam thậm chí đã có nhiều người bị dánh đập dã man và nhiều án mạng không hề được xét xử.
Tàn nhẫn hơn nữa cái gọi là Tòa Đại Sứ và Lãnh sự Việt Nam Cộng Sản ở Campuchia không những đê hèn, bất lực bỏ mặc sự sống chết của đồng bào, ngược lại còn làm đủ mọi cách làm tiền và khủng bố tinh thần người dân thấp cổ bé miệng, người dân cùng đường bị liệt kê là thành phần mạt hạng nhất của xã hội, nhưng Tập Đoàn đảng CSVN tham nhũng vẫn không buông tha.
Cứ mỗi lần thay đổi Đại Sứ VC là lại thêm một đợt làm tiền, Đại sứ củ đã ôm tiền ra đi Đại sứ mới lại bổn củ kêu gọi kiều bào góp mỗi đầu người 70 USD để có thể ‘nhập hổ khẩu‘ chính thức tại Campuchia nhiều gia đình bữa đói bữa no cũng phải đi chạy tiền đóng cho Đại Sứ Việt Cộng với hy vọng như lời hứa hẹn sẽ có giấy tờ chính thức.
70 USD cho một đẩu người với thống kê 4.000.000 dân Việt Nam trên đất Campuchia thì tên Đại sứ CV tham ô bỏ túi được bao nhiêu tiền ???
Nhưng đã hơn 30 năm, hết đợt lường gạt này đến đợt lường gạt khác người dân chỉ biết nạp tiền và chờ đợi trong vô vọng.
Trở lại việc khủng hoảng Chính trị tại Campuchia sau kết quả bầu cử Quốc hội  khóa V diễn ra hồi tháng 7/ 2013 vừa qua.
CAMBUCHIA
Đảng Nhân dân Campuchia của Thủ tướng Hun Sen dành được 68 ghế, đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đảng đối lập nắm 55 ghế.
Ông Sam Rainsy, Chủ tịch đảng Cứu Quốc Campuchia cho rằng lẽ ra họ đã nắm được đa số ghế Quốc Hội nếu cuộc bầu cử diễn ra công bằng.
P-1-250.jpg
Ông Sam Rainsy, Chủ tịch đảng Cứu Quốc Campuchia phát biểu trước đám đông tham gia biểu tình ngày 7/9/2013 tại Phnom Penh. RFA PHOTO/Quốc Việt.
P-3-250.jpg
Ông Kem Sokha, Phó Chủ tịch đảng Cứu Quốc Campuchia phát biểu tại cuộc biểu tình ngày 7/9/2013 ở Phnom Penh. RFA PHOTO/Quốc Việt.

Ông Sam Rainsy đứng đầu đảng Cứu quốc Campuchia

Kính thưa Qúy Liệt Vị,
Chân thành cám ơn Qúy Liệt vì đã đọc qua những dòng chữ này. Sở dỉ chúng tôi phải trình bày vấn đề này hôm nay trước là vì số phận bi đát của gần 4.000.000 đồng bào Việt Nam chúng ta trên đất Campuchia, vô cùng cần thiết chuẩn bị Dư Luận Quốc tế để hổ trợ và bảo vệ đồng bào trước biến cố chắc chắn sẽ xẩy ra, bên cạnh đó là vì có những người Anh em ở Hải Ngoại có lời kêu gọi chúng tôi hợp tác với Đảng CNRP và tin tưởng là sau khi đảng này cầm quyền sẽ giúp chúng ta Vũ Khí và phương tiện để tấn công Cộng sản Hà Nội.
Xin thưa cùng Anh Em, ngay cả Hoa Kỳ, Pháp quốc là những Quốc Gia hùng mạnh còn chưa có thể đơn phương dùng vũ khí tấn công Syria thì việc Campuchia cấp vũ khí cho kháng chiến Việt Nam đó là chuyện hoang đường. Có lẽ Anh em quên rằng chúng ta đang ở thời đại nào! Gần đây nhất là bài học kháng chiến khi quân đội Cộng sản Việt Nam chiếm đóng Campuchia. Thái Lan e rằng Việt Nam thừa thắng xông lên tấn công vào nước Thái, nên đã hô hào ủng hộ kháng chiến Việt Nam cấp vũ khí và cho thành lập chiến khu tại các vùng biên giới Miên, Lào Thái, nhiều chiến sĩ Ái quốc đã lặn lội tìm đến chiến khu tìm đường phục quốc nhưng sau khi thương thuyết xong bàn cờ chính trị với đảng Cộng sản Việt Nam thì họ Thái Lan và các nước trong vùng đã bán đứng và thảm sát kháng chiến quân Việt Nam, san bằng chiến khu đến nay chưa ai biết chính xác con số tử vong trong trân lừa đảo Lịch sử đó là bao nhiêu.
Vì vậy thưa Anh em,việc nội bộ của Campuchia vẫn còn đang giải quyết với nhau ngay cả Cộng đồng Quốc Tế còn chưa can thiệp.
Nếu chúng ta vội cho là thời cơ chụp lấy bằng cách ủng hộ đảng Đối lập là việc làm ngây thơ và qúa ấu trĩ trong Chính trị.
Chúng tôi biết Anh em rất nhiệt tình, hẳn chúng ta ai ai cũng đang nóng lòng cứu nước, nhưng xin đừng vô tình làm việc‘ cõng rắn cắn gà nhà, đừng đi lại vết nhơ Quốc nhục của Hồ Chí Minh và bè lũ Phạm Văn Đồng vì muốn tiêu diệt miền Nam Tự Do đã ký dâng Hoàng Trường Sa cho Trung Cộng để đổi lấy vũ khí đẫm máu chính đồng bào ruột thịt.
Đã bao năm, tôi bôn ba trên con đường Liên Minh Châu Á thì đâu há gì không làm bạn Campuchia.
Nhưng thưa Anh em, quan niệm của chúng tôi là khi Liên Kết với bất cứ Quốc Gia nào đầu tiên phải nghiên cứu Địa Lý, Lịch Sử và Văn Hóa của Quốc gia đó.
Đồng thời cân nhắc quyền lợi của đôi bên, Anh em nói với chúng tôi rằng đảng đối lập Campuchia không cần chúng ta mà chính chúng ta cần họ.
Vì vậy, thiết nghĩ Anh em nên xét lại sao lại liên kết với người không cần đến mình.
Có thật họ không cần thiết đến chúng ta không ??? Anh em nói với tôi chúng ta dùng Campuchia làm trái độn, hay Campuchia đang dùng chính chúng ta làm trái độn để chiếm các tỉnh miển Tây và đảo Phú Quốc Việt Nam?
 Campuchia bao giờ cũng xem các vùng đất đó là đất của Họ do Tổ tiên chúng ta lấn chiếm
Xin thưa, trong lá thư hạn hẹp này Chúng tôi không đi sâu vào Lịch sử chỉ muốn  nói lên  lập trường của Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước.
Đường của chúng tôi đi là cứu nguy Dân Tộc, là thúc giục lòng yêu nước kêu gọi người Dân đứng lên cứu nước và giữ nước.
Chúng tôi đồng ý với anh em sau Miến Điện nếu Campuchia Dân chủ thì là vết dầu loang đến Việt Nam vì vậy việc làm cần thiết và vô cùng cấp bách của chúng ta hôm nay là hổ trợ mạnh mẽ cho đồng bào trong Quốc Nội, chuẩn bị dư luận Quốc Tế, xây dựng nội lực dân tộc để có đủ sức mạnh tiếng nói và chuẩn bị lực lượng cho thời hậu Cách mạng.
Trở lại số phận của người Việt Nam trên đất Campuchia chắc chắn sẽ gặp nhiều bất trắc dù chế độ cầm quyền là Hun Sen hay Sam Rainsy, nhưng phải xét nguyên nhân kẻ gây tội ác đẩy đồng bào đến con đường không còn đất sống chính là tà quyền Hà Nội là Tập Đoàn Đảng Cộng Sản Hà nội.
Qua bài học Dân chủ người Khờ Me đã đứng lên biểu tình gần 40.000 người.
Chúng ta hy vọng vết dầu loang sẽ đến Việt Nam. Con đường sinh lộ của Dân Tộc là sức mạnh của lòng dân.
Dân Tộc Việt Nam cũng chỉ có con đường duy nhất là đồng loạt đứng lên giành lại quyền sống, quyền làm Người.
Thưa Anh em, tôi xin gởi kèm vài hình ảnh video tài liệu mới nhất chúng tôi đã từng có mặt trên đất Cao Miên biết nói chút ít tiếng Khờ Me và sống trong lòng người bản xứ để thấy lời nói của một chứng nhân.

IMG_5199

0!

Nhìn chung, người Campuchia  cũng rất thật thà nhưng rất dể bị kích động và Tự Điển Campuchia không hề có chữ Thủy Chung, nhưng ngược lại người Việt Nam chân chính chử Thủy Chung phải thuộc nằm lòng.

 

Bằng chứng mới nhất là phát biểu của ông Sam Rainsy mang màu sắc Chính trị, lợi dụng cuộc bầu cử để kích động nhân dân Campuchia hận thù nhân dân Việt Nam chỉ vì quyền lợi nhất thời, nên những việc hứa hẹn của Ông Sam Rainsy với Anh em nếu có, không phải là chân lý thì không lấy gì chứng minh là SỰ THẬT.

 

Hun Sen cũng đã từng môi hở răng lạnh với Tập Đoàn Cộng sản Việt Nam nhưng cũng đã từng tuyên bố,

ủng hộ Lập trường của Tàu Cộng trong việc tranh chấp các quần đảo Hoàng Sa tại  hội nghị các nước Á Châu họp tại Phnom Penh vừa qua .

Nên dù cho đảng nào thắng thế lãnh đạo đất nước Campuchia thì việc đi theo qũy đạo của Cộng sản Tàu là điều chắc chắn.

Trong khi chúng ta chiến đấu vì sinh tồn của Dân Tộc chống xâm lăng Hán hoá và chống bè lũ thái thú đang nối giáo cho kẻ thù bán đứng giang san xương máu của Tiền Nhân, bao ngàn năm dựng nước.

Tổ Quốc đang lâm nguy hoạ diệt vong trước mắt hãy bừng tỉnh ra để sống dậy ý chí quật cường, tinh thần giữ nước của Tiền Nhân, đứng thẳng với lòng tự hào dân tộc, thà chết không cam lòng Quốc nhục thề không vì bất quyền lợi nào đi ngược lại quyền lợi của dân tộc đi lại đường mòn bán nước hại dân mang tinh thần nô lệ như Tập đoàn đảng Cộng sản Việt Nam phản quốc đã làm trong qúa khứ và làm tiêu mòn Quốc gia suốt 38 năm qua.

Đôi lời tâm huyết gởi Anh em, xin hãy nhận ở chúng tôi tâm tình của người đang dấn thân, đối diện với thực tế, những lời thật đôi khi kém phần tế nhị.

Chúng tôi phản đối bất kỳ ai dùng phương tiện quyên góp của đồng bào Việt Nam Hải ngoại để hổ trợ cho bất kỳ đảng phái nào của Campuchia.

 

Xin thưa,chúng ta phải dành lại tất cả phương tiện huyết mạch của đồng bào ủng hộ cho các lực lượng Dân Chủ trong nước đang kiên cường đấu tranh trong Quốc nội hầu xây dựng nội lực Dân Tộc và gầy dựng lại niềm tin.


 Chúng ta không tin được Anh em của chính mình sao trao niềm tin vào lời hứa hẹn bâng quơ của những đảng đối lập, của các nước lân bang đang cần tiền của chúng ta để mua lá phiếu.

Trong lúc Anh em của chúng ta trong và ngoài nước hầu như không có tổ chức cá nhân nào có đủ phương tiện để chiến đấu, Tiền nhân của chúng ta ngày xưa  đã từng dùng tài sản để chiêu mộ binh hùng ngày nay bao tâm huyết của bao Anh hùng hào kiệt Việt Nam phải chùn chân gục ngã vì khô cạn binh lương,trong khi chúng ta có một nguồn nhân lực và tài chánh của 4 triệu đồng bào tại Hải Ngoại nếu chúng ta cùng đồng tâm họp sức thì sức mạnh và tiếng nói của chúng ta trọng lượng không thua gì người Do Thái.

 

Vấn đề Việt Nam phải được giải quyết bởi Người Việt Nam, mọi người dân Việt Nam phải có trách nhiệm nổ lực khai thông mọi bế tắc của Đất Nước.

 Bao giờ đất nước Việt Nam có Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền, có Độc Lập Chủ Quyền, người dân Việt Nam có cơm no áo ấm thì chúng ta mới có tư cách nói đến bang giao Quốc Tế và tình hữu nghị với các nước lân bang.

Rất trân trọng

Nguyễn Thị Ngọc Hạnh

Ngày 09 Tháng 09 2013 
Ông Chhum Mey, Chủ tịch Hội các nạn nhân Khmer Đỏ và là cựu tù ở Toul Sleng, và di ảnh của những người bị sát hại ở nhà tù Tuol Sleng khét tiếng - Ảnh: AFP.
Ông Chhum Mey, Chủ tịch Hội các nạn nhân Khmer Đỏ và là cựu tù ở Toul Sleng, và di ảnh của những người bị sát hại ở nhà tù Tuol Sleng khét tiếng – Ảnh: AFP.

Campuchia cho biểu tình phản đối lãnh đạo đảng đối lập vu cáo Việt Nam

Leave a comment